นาซาซ้อมการเก็บกู้ลูกเรือภารกิจอาร์ทิมิส 2

องค์การนาซา (NASA) และกระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริกาได้ซ้อมการเก็บกู้ยานและลูกเรือภารกิจอาร์ทิมิส 2 เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2023 ในอ่าวแซนดีเอโก การซ้อมครั้งนี้เป็นการซ้อมเพิ่มเติมจากการซ้อมการเก็บกู้ยานในภารกิจอาร์ทิมิส 1 ที่ไม่มีลูกเรือ

การซ้อมครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อให้ลูกเรือคุ้นชินกับการเก็บกู้ แต่เป็นการซ้อมเพื่อให้ทีมเก็บกู้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทั้งจากนาซา กองทัพเรือ และกองทัพอากาศสหรัฐฯ ได้ฝึกซ้อมและปรับปรุงขั้นตอนต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นาซาจึงใช้ยานโอไรออนจำลองและเจ้าหน้าที่บางส่วนจากทีมเก็บกู้ 4 คนมาเป็นตัวแทนของลูกเรือ

การเก็บกู้เริ่มด้วยนักประดาน้ำกองทัพเรือลาดตระเวนรอบ ๆ ยานหลังจากที่ยานตกลงน้ำ เพื่อยืนยันว่าบริเวณโดยรอบยานนั้นปลอดภัย จากนั้นนักประดาน้ำจะปีนขึ้นไปที่ประตูยานเพื่อเปิดประตู ลูกเรือจะใช้แพสูบลมเทียบไว้ที่ประตูยาน นักประดาน้ำจึงจะค่อย ๆ นำลูกเรือยานออกมาทีละคน จากนั้นเฮลิคอปเตอร์จะมารับและใช้เชือกสลิงดึงลูกเรือขึ้นไปเพื่อพาไปยังเรือเก็บกู้หลัก ส่วนตัวยานโอไรออนนั้นจะถูกมัดด้วยเชือกเอาไว้กับเรือเก็บกู้ก่อนที่จะถูกลากกลับไปยังเรือหลัก

ที่มาภาพ: NASA
ที่มาข้อมูล: NASA
“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เราทำได้! ฝรั่งเศสโล่งอก พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ผ่านไปด้วยดี

ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เอ็มมานูเอล มาครง เลือกที่จะทำ พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ใน แม่น้ำแซน แทนที่จะเป็นใ...

ทรัมป์ เตรียมกลับไปหาเสียงเมืองบัตเลอร์ โพลนำแฮร์ริส 2%

ทรัมป์ เผยเมื่อวันศุกร์ (26 ก.ค.) ว่า การหาเสียงที่เมืองบัตเลอร์ เพื่อเป็นเกียรติแด่นายคอเรย์ คอมเพอ...

วินาศกรรมรถไฟก่อนโอลิมปิก รัสเซียเกี่ยวข้องหรือไม่?

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ (26 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุลอบวางเพลิงกล่องสัญญาณเคเบ...

พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ผ่านเรื่องเล่าการปฏิวัติ สู่เสรีภาพและความเท่าเทียม

พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์ จบลงไปแล้วอย่างราบรื่น ครั้งแรกที่ไม่ได้จัดขบวนพาเหรดในสนามกีฬา เพร...