'สุทิน' หวัง รทสช.จบปัญหาภายใน ชี้ รมช.คลัง ลาออก ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

9พ.ค.2567 ที่วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์พระมงกุฎเกล้า นายสุทิน คลังแสงรมว.กลาโหม กล่าวถึง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง สัดส่วนพรรคร่วมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลาออกอาจส่งผล ต่อเสถียรภาพของรัฐบาลและคณะรัฐมนตรี ว่า ไม่ทราบ ตนก็ฟังจากข่าว ว่าท่านลาออกด้วยเหตุอะไร เพราะการลาออกก็มีตามปกติอยู่ และนายกรัฐมนตรีคงต้องหาคนเข้ามาทำงานแทน แต่เท่าที่ฟังดูเหมือนท่านอาจจะเชิญให้มาพูดคุยกันก่อน อาจมีเรื่องที่จะต้องปรับ ทำความเข้าใจ หากท่านอยู่ต่อก็ทำต่อ หากไม่อยู่ต่อข้อหาคนใหม่มาแทน

เมื่อถามว่าจะกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่เพราะก่อนหน้านี้ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นส่วนน้อย อาจจะไม่ถึงกับกระทบแต่ถ้ายกกันลาออก หรือถอนตัวกันเป็นพรรค นั่นอาจจะกระทบเสถียรภาพของรัฐบาล แต่เป็นเพียงบุคคลก็อาจไม่เท่าไหร่ แต่ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น

เมื่อถามว่าพรรคร่วมมีปัญหาภายใน จะส่งผลต่อรัฐบาลหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ปัญหาภายใน เราสนับสนุนให้พักร่วมแก้ไขปัญหาภายในของเขา เมื่อมั่นคงก็จบแต่ถ้ามีปัญหาระหว่างพักร่วมด้วยกันก็ต้องแก้กันอีกแบบหนึ่ง แต่ตนเชื่อว่ายังไม่ถึงขั้นนั้น ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจเป็นเรื่อง ส่วนบุคคลไม่ถึงกับกระทบโครงสร้างรัฐบาล ส่วนโอกาสที่จะดึงพรรคร่วมอื่นมาร่วมรัฐบาลนั้น ยังไม่ทราบเป็นการตัดสินใจของนายกฯ


หมวดเดียวกัน

พบแล้ว! จุดตก ฮ.ประธานาธิบดีอิหร่าน รอข่าวเจ้าตัว l World in Brief

พบแล้ว! จุดตก ฮ.ประธานาธิบดีอิหร่าน ตามที่สื่ออิหร่านรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำที่ประธานาธิบดีอิบราฮิม...

เตรียมพร้อม! ยูเครนบังคับใช้ กม.ระดมพล รับมือรัสเซียโจมตีระลอกใหญ่

กฎหมายระดมพลฉบับใหม่ที่ผ่านการอนุมัติของรัฐสภายูเครนเมื่อกลางเดือนเมษายน เริ่มมีผลบังคับใช้เมื่อวันเ...

ผู้นำใหม่ไต้หวันเตรียมเสริมเขี้ยวเล็บ ติดตั้ง“ขีปนาวุธ-โดรน”รับมือจีน

“ไล่ ชิงเต๋อ”ประธานาธิบดีคนใหม่ของไต้หวันที่สาบานตนรับตำแหน่งในวันนี้ (20พ.ค.) มีกลยุทธที่ดีที่สุดใน...

โจทย์ที่รอนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์คนใหม่

การเข้าทําหน้าที่ของนายหว่องอยู่ในช่วงที่สถานการณ์ทั้งในสิงคโปร์และโลกกําลังเปลี่ยนแปลงและท้าทาย มีโ...