เวสต์เทกซัส 78.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล เบรนท์ 83.58 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสและเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น หลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) เปิดเผยตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 3 พ.ค. 67 ลดลง 1.4 ล้านบาร์เรล แตะระดับที่ 460 ล้านบาร์เรล ซึ่งปรับลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล 

+/- ตลาดคาดการณ์ว่าการประชุมของกลุ่มโอเปคพลัสที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 มิ.ย. 67 มีแนวโน้มว่ากลุ่มโอเปคพลัสจะยังคงลดกำลังการผลิตต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้ เนื่องจากอุปสงค์ในตลาดยังคงอ่อนแอ อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามการประชุมอย่างใกล้ชิดเนื่องจากตลาดยังมีความไม่แน่นอน

- นักวิเคราะห์มีการปรับลดความเสี่ยงด้านราคาน้ำมันลง จากความหวังในการเจรจาเพื่อบรรลุข้อตกลงการหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและฮามาส ณ กรุงไคโร โดยมีประเทศอียิปต์และกาตาร์ร่วมกันเป็นตัวกลางในการเจรจา แม้ว่าล่าสุดจะยังไม่มีความคืบหน้า
 

 

 

ราคาน้ำมันเบนซิน

ราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากอุปสงค์น้ำมันเบนซินในอินโดนีเซียยังคงชะลอตัว และสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานสต็อกน้ำมันเบนซินสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้น 0.9 ล้านบาร์เรล สะท้อนถึงอุปสงค์ที่อ่อนแอ สร้างความกดดันต่อราคาน้ำมันเบนซิน 


ราคาน้ำมันดีเซล

ราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังโรงกลั่นในจีนพร้อมกลับมาเพิ่มกำลังการผลิตหลังจากปิดซ่อมบำรุงใหญ่ในช่วง เม.ย.-พ.ค. 67 นอกจากนั้นแล้วความต้องการใช้น้ำมันในประเทศจีนที่อ่อนแอส่งผลให้จีนมีแผนการส่งออกน้ำมันดีเซลเพิ่มขึ้นในเดือน มิ.ย. 67

 


 

 

 

 


หมวดเดียวกัน

พบแล้ว! จุดตก ฮ.ประธานาธิบดีอิหร่าน รอข่าวเจ้าตัว l World in Brief

พบแล้ว! จุดตก ฮ.ประธานาธิบดีอิหร่าน ตามที่สื่ออิหร่านรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำที่ประธานาธิบดีอิบราฮิม...

เตรียมพร้อม! ยูเครนบังคับใช้ กม.ระดมพล รับมือรัสเซียโจมตีระลอกใหญ่

กฎหมายระดมพลฉบับใหม่ที่ผ่านการอนุมัติของรัฐสภายูเครนเมื่อกลางเดือนเมษายน เริ่มมีผลบังคับใช้เมื่อวันเ...

ผู้นำใหม่ไต้หวันเตรียมเสริมเขี้ยวเล็บ ติดตั้ง“ขีปนาวุธ-โดรน”รับมือจีน

“ไล่ ชิงเต๋อ”ประธานาธิบดีคนใหม่ของไต้หวันที่สาบานตนรับตำแหน่งในวันนี้ (20พ.ค.) มีกลยุทธที่ดีที่สุดใน...

โจทย์ที่รอนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์คนใหม่

การเข้าทําหน้าที่ของนายหว่องอยู่ในช่วงที่สถานการณ์ทั้งในสิงคโปร์และโลกกําลังเปลี่ยนแปลงและท้าทาย มีโ...