ADVANC ยอมรับงบ Q2/67 ส่อย่อกว่า Q1/67 เป็นไปตามฤดูกาล แถมพ้นช่วง e-Receipt

นางสาวนัฐิยา พัวพงศกร หัวหน้าฝ่ายงานนักลงทุนสัมพันธ์และกำกับดูแลการปฏิบัติงาน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการไตรมาส 2/2567 มีโอกาสผลประกอบการอ่อนตัวลงซึ่งเป็นไปตามฤดูกาลของภาวะอุตสาหกรรมนี้

"ปกติไตรมาส 4 กับ 1 รายได้จะสูงกว่าปกติ แล้วช่วงไตรมาส 2 กับ 3 ก็จะปรับตัวลดหลั่นลงมาซึ่งไปตามภาวะอุตสาหกรรม อีกทั้งปีนี้ตั้งแต่หลัง มี.ค. ก็เริ่มเห็นสัญญาณบางตัว เช่นยอดขายมือถือต่ำลงเพราะหมดช่วงมาตรการกระตุ้น e-Recept จากภาครัฐบาลที่หมดตั้งแต่กลาง ก.พ." นางสาวนัฐิยา พัวพงศกร กล่าว

พร้อมกับประเมินทิศทางรายได้ภาคบริการยังสามารถประคองตัวได้ ขณะที่ยอดขายเครื่องโทรศัพท์มือถือยังจูงใจด้วยระดับราคาที่เหมาะสมกับลูกค้าฐานกว้างหลากหลายกลุ่ม มีการจับจ่ายของลูกค้ากระเตื้องขึ้นบาง จึงมีการสร้างกิจกรรมการตลาดกระตุ้นยอดจับจ่ายในกลุ่มลูกค้าประเภท ARPU ต่ำ (ARPU : รายได้เฉลี่ยของผู้ให้บริการต่อลูกค้าหนึ่งคน และมีแนวโน้มที่กลุ่มลูกค้าประเภท ARPU สูงจะขยับใช้บริการระดับแพ็กเกจ 5G เพิ่มมากขึ้น

ด้านธุรกิจบรอดแบรนด์ จะยังได้รับผลดีจากการที่ควบรวมกลุ่ม 3BB ต่อไปส่งผลให้ฐานลูกค้าโดยรวมเพิ่มเป็น 4.8 ล้านราย และรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับอดีต

ขณะที่ ความคืบการขอใบอนุญาตและการออกใบอนุญาตประกอบธุรกิจ Virtual Bank อยู่ระหว่างการพิจารณาศึกษาร่วมกับพันธมิตร ก่อนที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดให้ยื่นสมัครช่วงเดือน ก.ย. 2567 ส่วนกรณีการก่อสร้างโครงการดาต้า เซ็นเตอร์ ร่วมกับ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF คาดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 2568

นอกจากนี้ได้เน้นย้ำเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2567 จะขยายตัวประมาณ 13- 15% ได้ตามแผนงานที่วางไว้ และคาดมี EBITDA เติบโตประมาณ 14-16 %


หมวดเดียวกัน

พบแล้ว! จุดตก ฮ.ประธานาธิบดีอิหร่าน รอข่าวเจ้าตัว l World in Brief

พบแล้ว! จุดตก ฮ.ประธานาธิบดีอิหร่าน ตามที่สื่ออิหร่านรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำที่ประธานาธิบดีอิบราฮิม...

เตรียมพร้อม! ยูเครนบังคับใช้ กม.ระดมพล รับมือรัสเซียโจมตีระลอกใหญ่

กฎหมายระดมพลฉบับใหม่ที่ผ่านการอนุมัติของรัฐสภายูเครนเมื่อกลางเดือนเมษายน เริ่มมีผลบังคับใช้เมื่อวันเ...

ผู้นำใหม่ไต้หวันเตรียมเสริมเขี้ยวเล็บ ติดตั้ง“ขีปนาวุธ-โดรน”รับมือจีน

“ไล่ ชิงเต๋อ”ประธานาธิบดีคนใหม่ของไต้หวันที่สาบานตนรับตำแหน่งในวันนี้ (20พ.ค.) มีกลยุทธที่ดีที่สุดใน...

โจทย์ที่รอนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์คนใหม่

การเข้าทําหน้าที่ของนายหว่องอยู่ในช่วงที่สถานการณ์ทั้งในสิงคโปร์และโลกกําลังเปลี่ยนแปลงและท้าทาย มีโ...