Royal Caribbean เตรียมจ้างงานทั่วโลก 10,000 ตำแหน่ง พนง.เสิร์ฟได้เงินเดือน 6 หมื่น

บริษัทท่องเที่ยวและผู้ให้บริการท่าเรือทั่วโลก เผยว่า รอยัล แคริบเบียน กรุ๊ป (Royal Caribbean Group) กำลังรับสมัครพนักงานจากทั่วโลก และบริษัทยืนยันว่า ปีนี้จะรับสมัครพนักงาน 10,000 คน

โฆษกของบริษัท เผยว่า กลยุทธ์การจ้างงานเป็นไปตามกลยุทธ์ทางธุรกิจ ที่มุ่งสร้างการเติบโตด้านกำลังการผลิต และเสริมว่าในปี 2568 บริษัทเตรียมจ้างงานมากกว่า 10,000 ตำแหน่ง เพื่อรองรับการให้บริการบนเรือสำราญใหม่ 3 ลำ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าในปี 2566 ผู้คนใช้บริการเรือสำราญมากเป็นประวัติการณ์ ดังนั้น ความต้องการใช้บริการพุ่งสูง และเรือมีขนาดใหญ่ขึ้น บริษัทเรือสำราญจึงมีความต้องการพนักงานมากขึ้น

ทั้งนี้ จากรายงานของบริษัท ระบุว่า ณ สิ้นปี 2566 รอยัลแคริบเบียนมีพนักงานที่ประจำการอยู่ในทะเลประมาณ 88,700 คน น้อยกว่าปี 2565 อยู่ 6% ส่วนพนักงานภาคพื้นซึ่งรวมถึงพนักงานที่จุดหมายปลายท่องเที่ยวส่วนตัวมีประมาณ 9,500 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 17%

ขณะที่ยอดจองบริการแตะระดับสูงสุดในไตรมาสแรกของปีนี้ หนุนรายได้รายไตรมาสสู่ระดับ 3,730 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 29% จากปีก่อน และราคาหุ้นของบริษัทก็เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในปีที่แล้ว ทำสถิติใหม่เป็นประวัติการณ์

ด้าน" แอนดรูว์ สเปนเซอร์" อธิบดีมหาวิทยาลัยแคริบเบียน มาริไทม์ ในจาไมกา เผยว่า บริษัท "รอยัลแคริบเบียน" และบริษัทเรือสำราญคู่แข่งอย่าง "คาร์นิวัล" ต่างขอให้มหาวิทยาลัยเพิ่มหลักสูตรเพิ่มทักษะระยะสั้น และออกคอร์สที่ให้ใบรับรอง เพื่อให้มีพนักงานฝึกหัดบนเรือเพิ่มขึ้น

เปิดเงินเดือนเฉลี่ยพนักงานบนเรือสำราญรอยัลแคริบเบียน

  • พนักงานเสิร์ฟ 1,676 ดอลลาร์ ประมาณ 62,000 บาท
  • บาร์เทนเดอร์ 1,994 ดอลลาร์ ประมาณ 73,000 บาท
  • ตำแหน่ง Stage 2,163 ดอลลาร์ ประมาณ 80,000 บาท

ด้านสมาคมเรือสำราญฟลอริดา-แคริบเบียน เผยว่า อุตสาหกรรมเรือสำราญในแคริบเบียนและละตินอเมริกา ต้องการพนักงานอีกหลายหมื่นคน เนื่องจากมีเรือใหม่เพิ่มขึ้นทั่วทั้งอุตสาหกรรม และหนึ่งในความท้าทายสำคัญคือ พนักงานที่มีศักยภาพทางการศึกษาเกี่ยวกับสายอาชีพที่ต้องทำงานบนเรือสำราญ เพื่อตอบสนองตามความต้องการของตลาดแรงงานในอุตสาหกรรมนี้


หมวดเดียวกัน

ยังไม่ทราบชะตากรรม! ฮอฯปธน.อิหร่านตก จนท.เร่งค้นหา

เจ้าหน้าที่อิหร่านเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวซึ่งมีนายฮอสเซน อามีร์ อับดุล...

สุดชื่นมื่น ! แมนฯซิตี้ ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก

สุดชื่นมื่น ! แมนฯซิตี้ ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก นับว่าเป็นการฉลองแชมป์ประจำฤดูกาล 2023-2024 นับเป็นการ...

4 สัญญาณบวกหนุนผลตอบแทนหุ้นทั่วโลกไปต่อ

ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ดัชนี MSCI World ที่เป็นตัวแทนของราคาหุ้นทั่วโลกให้ผลตอบแทนเป็นบว...

‘กูรู’เปิดทางรอด‘ธุรกิจ บล.’ หลังเผชิญดัชนีต่ำสุดรอบ 15 ปี ฉุดกำไรทรุด แนะหา ‘รายได้’ ใหม่เสริม

บรรยากาศลงทุนใน “ตลาดหุ้นไทย” ยังคงเผชิญมรสุมไม่จบสิ้น ! ทั้งปัจจัยกระทบภายในและนอก สะท้อนผ่านดัชนี ...