‘สิงคโปร์ แอร์ไลน์’ เสนอเงินชดเชยกว่า 3 แสนบาทให้ผู้บาดเจ็บ เหตุตกหลุมอากาศ

"สิงคโปร์ แอร์ไลน์" ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กในวันนี้ (11 มิ.ย.) เสนอเงินชดเชยจำนวน 10,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 367,000 บาท ให้กับผู้โดยสารที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยในระหว่างเดินทางด้วยเที่ยวบิน SQ321 ซึ่งประสบเหตุตกหลุมอากาศเมื่อเดือน พ.ค.

สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ระบุด้วยว่า สายการบินได้เสนอให้มีการเจรจากับผู้โดยสารเป็นรายบุคคลเกี่ยวกับการจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ที่มีอาการบาดเจ็บรุนแรงมากขึ้น ส่วนผู้โดยสารที่ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บสาหัสได้รับข้อเสนอการจ่ายเงินล่วงหน้าจำนวน 25,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 918,000 บาท เพื่อใช้จ่ายในสิ่งจำเป็นเร่งด่วน

“สายการบินขออภัยอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่สร้างความบอบช้ำทางจิตใจ (traumatic experience) ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน SQ321” สิงคโปร์ แอร์ไลน์ แถลงขอโทษ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เหตุการณ์เครื่องบินของ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศ เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้ชายชาวอังกฤษวัย 73 ปีเสียชีวิต

นอกจากนี้ ผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 229 รายบนเครื่องยังได้รับบาดเจ็บสาหัส ตั้งแต่การบาดเจ็บที่บริเวณกระดูกสันหลังไปจนถึงการบาดเจ็บที่ศีรษะ

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ซึ่งเดินทางออกจากสนามบินฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน โดยมีปลายทางที่สิงคโปร์ ได้เผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงในขณะที่เครื่องบินบินอยู่ใกล้น่านฟ้าของเมียนมา ส่งผลให้เครื่องบินลำดังกล่าวต้องเปลี่ยนเส้นทางลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิของไทย

ข้อมูลจาก FlightRadar24 แสดงให้เห็นว่า เที่ยวบิน SQ321 ได้เผชิญสภาพอากาศแปรปรวนขณะที่บินอยู่เหนือทะเลอันดามันใกล้ชายฝั่งไทย ทำให้เครื่องบินลดเพดานบินจากระดับ 37,000 ฟุต สู่ระดับ 31,000 ฟุต หรือดิ่งลงถึง 6,000 ฟุต ภายในเวลาเพียง 4 นาที

ก่อนหน้านี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์เคยประสบอุบัติเหตุตกเมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2543 ที่สนามบินเถาหยวนของไต้หวัน ขณะกำลังบินขึ้นจากรันเวย์ ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 83 ราย จากทั้งหมด 179 ราย

อ้างอิง: Bloomberg

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เกษตรฯ วางกรอบแก้ปัญหาฝุ่น พบเผาพื้นที่ตนเอง งดช่วยเหลือทุกกรณี

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการ เป็นประธานการประชุม...

เปิด5ทำเล“ราคาที่ดิน”เพิ่มสูงสุด!นครปฐมรั้งแชมป์พุ่ง82.1%แซงกทม.ชั้นใน

จากราคาที่ดินของโซนกรุงเทพชั้นในเริ่มมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจเกิดจากการพัฒนาโครงการ...

ถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย U20 - ออสเตรเลีย ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน U19 รอบรองฯ

ทีมชาติไทย U20 เพิ่งยันเสมอ มาเลเซีย 1-1 ทำให้จบเกมรอบแบ่งกลุ่มในฐานะ รองแชมป์กลุ่ม C ซึ่งตารางบอลถู...

ตารางบอล โอลิมปิก 2024 วันเสาร์ที่ 27 ก.ค. 67 ลิงค์ถ่ายทอดสดทุกคู่

โปรแกรมฟุตบอล วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567 ตารางแข่งฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 อัป...