‘เจ้าหญิงเคท’เตรียมออกงานครั้งแรกหลังรักษามะเร็ง

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน เคท เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดอย่างต่อเนื่องหลังพบมะเร็ง ขณะนี้พระพลานามัยดีขึ้นเป็นลำดับ สามารถปฏิบัติพระกรณียกิจได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน ธ.ค.2566

วันนี้ (15 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นอังกฤษ เจ้าหญิงแห่งเวลส์จะเสด็จพร้อมด้วยพระโอรสและพระธิดาทั้งสามพระองค์ในขบวนรถม้าร่วมงานสวนสนามประจำปี “Trooping the Colour” กลางกรุงลอนดอนในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาอย่างเป็นทางการของสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3

จากนั้นโดยเสด็จสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 สมเด็จพระราชินีคามิลลา และพระบรมวงศานุวงศ์อื่นๆ เสด็จออกสีหบัญชรพระราชวังบักกิงแฮม ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงาน

เจ้าหญิงทรงออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ (14 มิ.ย.) ว่า พระองค์ “อิ่มเอมใจ” จากข้อความนับหมื่นที่ส่งมาจากทั่วโลก อวยพรพระองค์และเจ้าชายวิลเลียม พระสวามีผู้เป็นรัชทายาทบัลลังก์อังกฤษ

“สุขภาพของเราดีขึ้นมาก แต่ทุกคนที่เคยทำเคมีบำบัดรู้ดีว่า มันมีทั้งวันที่ดีและไม่ดี เรารอคอยร่วมพิธีสวนสนามวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระมหากษัตริย์สุดสัปดาห์นี้กับครอบครัว และหวังว่าจะได้ออกงานบ้างในฤดูร้อนนี้ แต่ก็รู้ว่าอาการของเรายังไม่น่าวางใจเสียทีเดียว”

สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมถึงชนิดของมะเร็งหรือการรักษาเจ้าหญิงเคท กล่าวเพียงว่า การทำเคมีบำบัดเชิงป้องกันเริ่มขึ้นในเดือน ก.พ.

อาการประชวรของเจ้าหญิงเคทเกิดขึ้นพร้อมกับการที่คิงชาลส์ พระชนมพรรษา 72 พรรษา ทรงเข้ารับการรักษามะเร็งเช่นกัน พระองค์เพิ่งกลับมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจในเดือน เม.ย. และยังทรงงานมากมายแม้ต้องจำกัดภารกิจประจำวันเพื่อฟื้นฟูพระพลานามัยได้อย่างเต็มที่

ด้านโฆษกสำนักพระราชวังบักกิงแฮมเผยว่า กษัตริย์ชาลส์ทรง “ปลื้มพระทัย” ที่เจ้าหญิงเคทจะเสด็จมาร่วมงานวันนี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

นิวเดลีกระอัก! มลพิษรุนแรงกลับมาแล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานข้อมูลจากบริษัทติดตามคุณภาพอากาศIQAir วันนี้ (23 ต.ค.) มลพิษในกรุงนิวเดลีสูงเก...

'ทิม คุก' โผล่เยือนจีนรอบ 2 ภายในปีเดียว จ่อดันบริการเอไอ Apple Intelligence

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า "ทิม คุก" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ "แอปเปิ้ล อิงค์" (Apple) ได้เดินทา...

ผู้ว่าแบงก์ชาติย้ำสื่อนอก ไม่รีบลดดอกเบี้ยรอบใหม่

นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ส่งสัญญาณว่า ธปท.จะไม่เร่งปรับลดอัตร...

อยู่บ้านถูกข่มเหง! ลูกชายคนเล็ก ลี กวนยู ได้ลี้ภัยในสหราชอาณาจักร

นายลี เซียนหยาง วัย 67 ปี บุตรชายคนเล็กของอดีตนายกรัฐมนตรีลี กวนยู และน้องชายของอดีตนายกรัฐมนตรีลี เ...