กกต. มีมติสั่งนับคะแนน สว. เขต อ.เมืองสมุทรสงคราม ใหม่วันนี้

คณะกรรมการการเลือกตั้ง สั่งนับคะแนนเขตอำเภอเมือง จ.สมุทรสงคราม ใหม่ หลังศาลวินิจฉัยบัตรเลือก สว.ระดับอำเภอ ของสาย ง. ที่ไม่ชัดเจนเป็นบัตรดี

วันที่ 15 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุม กกต. มีมติสั่งให้มีการนับคะแนนการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอใหม่  อีก 1 เขต โดยให้นับคะแนนการเลือก สว.ระดับอำเภอของ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ในส่วนของสาย ง. ช่วงบ่ายวันนี้ที่หอประชุมพิพัฒน์มงคล องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานให้ผู้สมัครมาร่วมรับฟังการนับคะแนนใหม่ ซึ่งนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเดินทางไปตรวจดูการนับคะแนนใหม่ดังกล่าวในเวลา 15.30 น.  

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวในวันที่ 9 มิ.ย. ที่มีเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอ ผู้สมัครกลุ่ม 19 (ผู้ประกอบวิชาชีพอิสระ) ซึ่งไม่มีคะแนนในการเลือกรอบไขว้ ได้ทักท้วงเรื่องการขานบัตร หลังคณะกรรมการเลือกพบว่ามีการลงหมายเลขไม่ชัดเจน และวินิจฉัยว่าเป็นบัตรดีบางส่วน โดยผู้สมัครรายดังกล่าวได้มีการยื่นฟ้องต่อศาล ขอให้วินิจฉัยลักษณะของบัตรลงคะแนน โดยศาลมีคำพิพากษาว่าบัตรดังกล่าว ถือเป็นบัตรดี กกต. จึงได้มีการประชุมเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา และมีมติสั่งให้มีการนับคะแนนใหม่ในช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับจังหวัดสมุทรสงคราม มี 3 อำเภอ มีผู้สมัครครบทั้ง 20 กลุ่มอาชีพ รวม 128 คน และมีผู้ได้รับเลือกเป็น สว. ระดับอำเภอ 77 คน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

นิวเดลีกระอัก! มลพิษรุนแรงกลับมาแล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานข้อมูลจากบริษัทติดตามคุณภาพอากาศIQAir วันนี้ (23 ต.ค.) มลพิษในกรุงนิวเดลีสูงเก...

'ทิม คุก' โผล่เยือนจีนรอบ 2 ภายในปีเดียว จ่อดันบริการเอไอ Apple Intelligence

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า "ทิม คุก" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ "แอปเปิ้ล อิงค์" (Apple) ได้เดินทา...

ผู้ว่าแบงก์ชาติย้ำสื่อนอก ไม่รีบลดดอกเบี้ยรอบใหม่

นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ส่งสัญญาณว่า ธปท.จะไม่เร่งปรับลดอัตร...

อยู่บ้านถูกข่มเหง! ลูกชายคนเล็ก ลี กวนยู ได้ลี้ภัยในสหราชอาณาจักร

นายลี เซียนหยาง วัย 67 ปี บุตรชายคนเล็กของอดีตนายกรัฐมนตรีลี กวนยู และน้องชายของอดีตนายกรัฐมนตรีลี เ...