เวสต์เทกซัส 81.41 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล เบรนท์ 84.66 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา

- ราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสและเบรนท์ปรับตัวลดลงมากกว่า 1% หลังตลาดคลายกังวลอุปทานน้ำมันดิบตึงตัว เนื่องจากพายุเฮอริเคนเบริลที่พัดเข้าสู่อ่าวเม็กซิโกไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกำลังการผลิตน้ำมันดิบหลักของสหรัฐฯ ล่าสุดท่าเรือขนส่งน้ำมันได้เริ่มกลับมาดำเนินการอีกครั้ง

+/- วานนี้ (9 ก.ค. 67) เจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) แถลงต่อหน้าคณะกรรมาธิการการธนาคารของวุฒิสภา ว่าจะพิจารณานโยบายการปรับอัตราดอกเบี้ยโดยอ้างอิงจากสัญญาณล่าสุดของอัตราเงินเฟ้อและตลาดงานในประเทศที่ชะลอตัวลง โดยอัตราการว่างงานในเดือนมิ.ย. 67 ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 4.1% จาก 3.4% ในปีก่อนหน้า ส่งผลให้ตลาดคาดว่าในการประชุม FED ที่จะมีขึ้นในเดือน ก.ย. 67 อาจมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง อย่างไรก็ดี เศรษฐกิจที่อ่อนตัวลงอาจเป็นอุปสรรคต่ออุปสงค์น้ำมันดิบในตลาด

+ สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) เปิดเผยปริมาณ น้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 5 ก.ค. 67 ปรับลดลงกว่า 1.923 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับตัวลดลงเพียง 0.25 ล้านบาร์เรล


 

ราคาน้ำมันเบนซิน

ราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังตัวเลขนำเข้าน้ำมันเบนซินในฮ่องกงในเดือน พ.ค. 67 ปรับลดลงกว่า 27% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ขณะที่ปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังของสิงคโปร์ปรับเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของสัปดาห์ก่อนหน้า


ราคาน้ำมันดีเซล

ราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังตลาดคาดอุปทานน้ำมันดีเซลจากรัสเซียมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น หลังจากโรงกลั่นน้ำมันในประเทศเริ่มกลับเปิดมาดำเนินการหลังเสร็จสิ้นการปิดซ่อมบำรุง
 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

นิวเดลีกระอัก! มลพิษรุนแรงกลับมาแล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานข้อมูลจากบริษัทติดตามคุณภาพอากาศIQAir วันนี้ (23 ต.ค.) มลพิษในกรุงนิวเดลีสูงเก...

'ทิม คุก' โผล่เยือนจีนรอบ 2 ภายในปีเดียว จ่อดันบริการเอไอ Apple Intelligence

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า "ทิม คุก" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ "แอปเปิ้ล อิงค์" (Apple) ได้เดินทา...

ผู้ว่าแบงก์ชาติย้ำสื่อนอก ไม่รีบลดดอกเบี้ยรอบใหม่

นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ส่งสัญญาณว่า ธปท.จะไม่เร่งปรับลดอัตร...

อยู่บ้านถูกข่มเหง! ลูกชายคนเล็ก ลี กวนยู ได้ลี้ภัยในสหราชอาณาจักร

นายลี เซียนหยาง วัย 67 ปี บุตรชายคนเล็กของอดีตนายกรัฐมนตรีลี กวนยู และน้องชายของอดีตนายกรัฐมนตรีลี เ...