หุ้นไทยวันนี้ 10 ก.ค. 67 เปิดตลาด บวกเล็กน้อย 2.41 จุด เกาะติดคดีนายก

หุ้นไทยวันนี้ ความเคลื่อนไหววันที่ 10 ก.ค.67  ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET อยู่ที่ 1,322.33 จุด ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย 2.41  จุด หรือ 0.18%  มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 3.91 พันล้านบาท

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ คาดดัชนีแกว่งพักตัว โดยตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้แกว่งในกรบแคบหลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงการณ์ต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐ โดยรวมยังไม่ได้ส่งสัญญาณกรอบเวลาที่ชัดเจนของการปรับลดดอกเบี้ย แต่ยังมองว่าเงินเฟ้อสหรัฐมีแนวโน้มที่จะลดลงสู่กรอบเป้าหมาย

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวานนี้ มีมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมปี 67 มองเป็นบวกต่อโอกาสในการเดินหน้าโครงการ Digital Wallet เนื่องเม็ดเงินส่วนใหญ่จะใช้ไปกับโครงการดังกล่าว โดยวันนี้ติดตามการประชุมคณะอนุกรรมการฯ Digital Wallet ซึ่งในระยะสั้นอาจเป็น Sentiment บวกต่อหุ้นกลุ่ม Consumption อาทิ ค้าปลีก และอาหาร

นอกจากนี้วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคดีคุณสมบัตินายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งอาจยังไม่เห็นข้อสรุปในวันนี้ แต่ต้องติดตามกรอบเวลาการพิจารณาเพิ่มเติม ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวอาจไม่ส่งผลต่อตลาดเนื่องจากยังไม่มีข้อสรุป

มองกรอบวันนี้ แนวรับ 1,310 จุดและแนวต้าน 1,330 จุด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

นิวเดลีกระอัก! มลพิษรุนแรงกลับมาแล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานข้อมูลจากบริษัทติดตามคุณภาพอากาศIQAir วันนี้ (23 ต.ค.) มลพิษในกรุงนิวเดลีสูงเก...

'ทิม คุก' โผล่เยือนจีนรอบ 2 ภายในปีเดียว จ่อดันบริการเอไอ Apple Intelligence

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า "ทิม คุก" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ "แอปเปิ้ล อิงค์" (Apple) ได้เดินทา...

ผู้ว่าแบงก์ชาติย้ำสื่อนอก ไม่รีบลดดอกเบี้ยรอบใหม่

นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ส่งสัญญาณว่า ธปท.จะไม่เร่งปรับลดอัตร...

อยู่บ้านถูกข่มเหง! ลูกชายคนเล็ก ลี กวนยู ได้ลี้ภัยในสหราชอาณาจักร

นายลี เซียนหยาง วัย 67 ปี บุตรชายคนเล็กของอดีตนายกรัฐมนตรีลี กวนยู และน้องชายของอดีตนายกรัฐมนตรีลี เ...