'AJAX' ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ รุกตลาด 'Smart Security'

นางนิสา มังกรทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท  ชิสเท็ม 2000 จำกัด Exclusive Distributor ผลิตภัณฑ์ เอแจ็ค (AJAX) ในประเทศไทย  เผยว่า ตลาดโซลูชันเพื่อความปลอดภัยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย

มีการคาดการณ์ว่าจะเติบโตไปถึง 334.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2572  อัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) อยู่ที่ 6.2% ระหว่างปี  2566-2571 กลุ่มที่เติบโตสูง ได้แก่ ระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์  กล้องวงจรปิด (CCTV) ระบบควบคุมการเข้าออก ระบบตรวจจับการบุกรุก

รวมถึงระบบเตือนภัยอัจฉริยะ เพื่อการป้องกัน เช่นเตือนไฟไหม้ น้ำท่วม เตือนอันตรายในการทำงานต่างๆ  ส่วนในประเทศไทย ตลาดระบบรักษาความปลอดภัยมีมูลค่า 27,000 ล้านบาท ในปี  2566  กลุ่มที่เติบโตสูง ได้แก่ ระบบรักษาความปลอดภัย  สำหรับบ้านพักอาศัย ระบบรักษาความปลอดภัย สำหรับธุรกิจ

โดยเฉพาะ โซลูชันอัจฉริยะไร้สาย (Intelligent Security Solution ) ที่เข้ามาตอบโจทย์ความกังวลด้านความปลอดภัยอาชญากรรม การก่อการร้าย  ภัยไฟไหม้และภัยธรรมชาติ

“ความต้องการโซลูชันอัจฉริยะสำหรับดูแลคนและทรัพย์สินเติบโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเพิ่มขึ้นของอาชญากรรมและการโจรกรรมต่างๆ ในสภาวะเศรษฐกิจบีบคั้น การใช้ชีวิตในยุค Smart life และสังคมผู้สูงอายุ”

นอกจากนี้ มีปัจจัยบวกจากการเติบโตของเทคโนโลยี  เช่น  IoT  ปัญญาประดิษฐ์  และ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งทำให้เกิดความต้องการโซลูชันอัจฉริยะ “Smart Security” ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบและอุปกรณ์เตือนภัยเดิม เช่น อุปกรณ์ตรวจจับไฟไหม้ที่ติดตั้งในอาคารต่างๆ อุปกรณ์ตรวจจับการรั่วไหลของแก๊ส รวมถึงกล้องวงจรปิด IP Camera ฯลฯ

สำหรับแบรนด์ AJAX ทิศทางธุรกิจมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เข้าไปตอบโจทย์เทรนด์ดังกล่าว ชูจุดต่างด้านโซลูชันที่ครอบคลุมการใช้งาน สามารถเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ระบบแจ้งเตือนภัยและ IP Camera ง่ายในการเชื่อมต่อ ใช้งาน มีความเสถียรของระบบ และความปลอดภัยทางไซเบอร์

ครอบคลุมการดูแลเรื่องความปลอดภัยครบทุกด้าน  ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันขโมย  อุปกรณ์ระบบตรวจจับแจ้งเหตุไฟไหม้  อุปกรณ์ตรวจจับน้ำท่วมพร้อมวาล์วอัตโนมัติ  สวิตช์ไฟอัตโนมัติสำหรับอาคารพาณิชย์และที่พักอาศัย ฯลฯ   

ขณะเดียวกัน เติมเต็มช่องว่างตลาดที่ผู้พัฒนาอุปกรณ์เหล่านี้ยังไม่มีการพัฒนาแอปพลิเคชันที่สามารถเชื่อมโยงการแจ้งเตือนบนมือถือ หรือในบางรายที่มีก็มีต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อโมบายแอปที่สูงมาก ทั้งยังสามารถนำไปเชื่อมต่อกับระบบเดิมที่มีอยู่แล้วทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องลงทุนใหม่ทั้งหมด

ส่ง 3  ผลิตภัณฑ์ใหม่รุกตลาด

สำหรับไตรมาสที่ 2 นี้  AJAX  ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ 3 ผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ได้แก่ AJAX  NVR ศูนย์กลางควบคุมระบบกล้องวงจรปิด เชื่อมกล้อง CCTV กับระบบตรวจจับขโมย และ ตรวจจับไฟไหม้ พร้อมแจ้งเตือนเรียลไทม์, KeyPad TouchScreen  ควบคุมง่ายแค่ปลายนิ้ว กุญแจสู่ระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย หน้าจอสัมผัสขนาด 5 นิ้ว และ ManualCallPoint (Red)  ปุ่มกดฉุกเฉิน แจ้งเตือนไฟไหม้และเหตุฉุกเฉินอื่นๆ

พร้อมกันนี้ เดินหน้าขยายตลาด โดยจะเพิ่มพาร์ทเนอร์ตัวแทนจำหน่ายในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงพาร์ทเนอร์กลุ่มกล้องวงจรปิด ผู้ทำระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เพื่อเจาะลูกค้าบีทูบีทุกกลุ่มธุรกิจ บริการจัดการอาคาร อสังหาฯ โรงงาน โรงเรียน โรงพยาบาล และหน่วยงานภาครัฐ

นอกจากนี้ ทาง AJAX ยังได้เตรียมทีมผู้เชี่ยวชาญสำหรับฝึกอบรมให้ความรู้กับพาร์ทเนอร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพประยุกต์การออกแบบและติดตั้งระบบนำเสนอลูกค้า

มั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านความปลอดภัยของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม พร้อมช่วยสร้างความมั่นใจไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ บ้าน คอนโด ร้านค้า ห้างร้าน โรงงาน โรงเรียน โรงพยาบาล และหน่วยงานภาครัฐ พร้อมยกระดับการพิทักษ์ดูแลความปลอดภัยให้แก่ชีวิต และลดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของเจ้าของธุรกิจในทุกระดับ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

มองตามเจ้าของรางวัลโนเบลเห็นอะไร?

ประเด็นเหล่านี้เป็นที่สนใจของนักเศรษฐศาสตร์มานานและได้รับการวิเคราะห์จากมุมมองต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โ...

อิสราเอลสังหาร ผบ.ฮามาสทำจ๊อบเสริมยูเอ็น l World in Brief

อิสราเอลสังหาร ผบ.ฮามาสทำจ๊อบเสริมยูเอ็น กองทัพอิสราเอลแถลงในวันพฤหัสบดี (24 ต.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น...

‘อีลอน มัสก์’ รวยขึ้น  26,000 ล้านดอลลาร์ หุ้น Tesla พุ่ง 22% รับกำไรดีเกินคาด

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ความมั่งคั่งของ “อีลอน มัสก์” ซีอีโอของ“เทสลา“ (Tesla) เพิ่มขึ้นกว่า 2....

วอลล์สตรีทรายงาน‘รัสเซีย’ให้ข้อมูลฮูตีโจมตีเรือทะเลแดง

สำนักข่าวเอเอฟพีอ้างรายงานข่าวจากวอลล์สตรีทเจอร์นัล หนังสือพิมพ์รายวันของสหรัฐ ที่ใช้ข้อมูล “ผู้สันท...